CÔNG TY CỔ PHẦN HỒNG TÂM PHÁT - CHI NHÁNH QUẬN 10

Tin tức

5 lưu ý cần biết để có đường ron gạch đẹp nhất

12:54:34 09-12-2019

Làm sao để có đường ron gạch đẹp nhất, vừa có diện mạo đẹp mắt lại vừa bền bỉ dài lâu? Đây là điều mà 100% chủ công trình đều muốn biết. Vì vậy ngay sau đây chúng tôi sẽ chia sẽ với các bạn 5 lưu ý để có được đường ron vừa ý. Hãy ghi nhớ ngay nhé.

5 lưu ý của chuyên gia khi chà ron gạch để có đường ron đẹp nhất 

1. Vệ sinh rãnh ron gạch 
 

Vệ sinh làm sạch kẽ gạch là bước quan trọng để đảm bảo ron gạch có bám chặt với kẽ gạch hay không. Bạn nên nhớ rằng vệ sinh rãnh ron gạch và 2 bên mép gạch càng sạch bụi bẩn thì ron gạch bám dính càng tốt. Điều này sẽ giảm tình trạng ron gạch bong tróc khỏi mạch gạch.


2.  Chọn vật liệu chà ron gạch 
 

Vật liệu chà ron là nhân tố quan trọng nhất quyết định cả độ bền và độ đẹp của đường ron. Nếu như bạn chỉ dùng xi măng trắng thông thường để chà ron thì ron gạch chỉ có 2 màu đen-trắng và hạn sử dụng khoảng 2-3 năm.

Ngày nay, để có đường ron gạch đẹp nhất, người ta đã sử dụng loại keo chà ron cao cấp hơn, đó là keo men sứ Magicpro của Hàn Quốc. Loại keo này có thành phần men sứ và gốc epoxy cao cấp có thể chống thấm, chống đứt gẫy ron gạch 99,9%. Đặc biệt là nó có đến 24 màu sắc, tạo ron gạch sang trọng và bóng sáng mịn màng.
 

Đường ron đẹp nhất
Keo ron Magicpro giúp chống thấm, chống đứt gẫy ron gạch 99,9%

 

3. Pha trộn và sử dụng keo ron 
 

Công tác pha trộn keo đòi hỏi sự chính xác 100% về tỷ lệ các thành phần keo. Để đảm bảo keo đồng đều thì hãy pha trộn bằng máy trộn keo.

Cần nhớ rằng chỉ sử dụng keo đã trộn trong vòng 30 phút. Sau 30 phút keo sẽ dần đông đặc lại thì không nên dùng nữa vì sẽ không đảm bảo chất lượng ron gạch. Vì vậy chỉ pha trộn đủ lượng keo dùng trong 30 phút, hết thì pha trộn tiếp.
 

4. Công tác chà ron 


Tất nhiên khi chà ron nên nhờ đến những người có năng lực và kinh nghiệm. Kỹ thuật chà ron ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ của ron gạch. 

Khi chà ron cần phải đảm bảo:

+ Làm đầy các kẽ hở trên mặt sàn dù là nhỏ nhất.

+ Chỉ bơm keo đủ làm đầy kẽ gạch, không quá nhiều để tránh lãng phí và trây bẩn ra sàn nhà.

+ Tốc độ bơm keo đều tay và chậm rãi, tránh đứt quãng.

 

Đường ron đẹp nhất
Đường ron đạt chuẩn kỹ thuật thi công 

 

5. Vệ sinh và sử dụng ron gạch 
 

Sau khi chà ron xong, để có đường ron gạch đẹp nhất và sạch sẽ dài lâu thì hãy dùng hóa chất trung tính lau sạch các vết keo thừa ở mép gạch. Chờ keo đông cứng sau 24 giờ rồi mới sử dụng.


Bạn nên áp dụng chế độ vệ sinh sàn nhà hàng ngày bằng hóa lau sàn thông thường để giữ cho ron gạch sạch sẽ nhất. Nếu bạn sử dụng keo Magicpro thì ron gạch sẽ ngăn ngừa các chất bẩn hiệu quả, cho nên việc vệ sinh sàn nhà sẽ đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.

Đại lý keo ron Magicpro chính hãng tại Việt Nam hiện nay là công ty keo ron HTP. Hãy đến HTP hoặc liên hệ qua hotline để cung cấp thông tin đặt hàng, sản phẩm keo Magicpro chính hãng sẽ được giao hàng tận nơi trên toàn quốc. Cam kết mức giá hấp dẫn cùng những chính sách hậu mãi có 1-0-2. Liên hệ mua keo ngay!

0933 300 468
0933 300 468
back-to-top.png