CÔNG TY CỔ PHẦN HỒNG TÂM PHÁT - CHI NHÁNH QUẬN 10

Tin tức

Các dụng cụ cắt long ron gạch và cách xử lý ron gạch cũ

12:56:22 09-12-2019

Cắt ron gạch cũ là công đoạn cần thực hiện khi thay ron gạch mới cho sàn nhà. Công đoạn này đòi hỏi sự khéo léo và chính xác cao. Sau đây chúng sẽ hướng dẫn các bạn cách dùng dụng cụ cắt long ron gạch để xử lý ron gạch cũ chính xác nhất. Hãy cùng tham khảo trong bài viết này.
 

Các dụng cụ cắt long ron gạch và cách xử lý ron gạch cũ
Cắt ron gạch cũ là công đoạn cần thực hiện khi thay ron gạch mới cho sàn nhà

 

Các dụng cụ cắt long ron gạch cần có cho quá trình xử lý ron gạch cũ 


Trước hết, để cắt sạch ron gạch cũ, đảm bảo độ sâu kẽ gạch đáp ứng tiêu chuẩn để thi công ron gạch mới thì bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ cắt  long ron gạch như: 

+ Máy cắt ron không bụi.

+ Dao rọc ron.

+ Cây vữa, búa và dùi đục.

+ Dụng cụ mài ron gạch.

+ Dao nạo vét ron.

+ Máy hút bụi công nghiệp,…

Các dụng cụ cắt long ron gạch kể trên trên sẽ đảm bảo cho việc cắt ron cũ chính xác, đều đẹp, tiết kiệm thời gian và công sức. Do đó bạn nên chuẩn bị đầy đủ tất cả các dụng cụ trên.
 

Các dụng cụ cắt long ron gạch
Các dụng cụ cắt long ron gạch kể trên trên sẽ đảm bảo cho việc cắt ron cũ chính xác, đều đẹp, tiết kiệm thời gian và công sức

 

Quy trình cắt ron gạch cũ chính xác và khoa học nhất 


Cắt long ron gạch cũ yêu cầu sự tỉ mỉ và chuẩn xác cao. Do đó người thực hiện thao tác cắt ron cũ phải là người có kinh nghiệm hoặc có đôi tay khéo léo. Và bạn có thể xử lý cắt ron gạch cũ theo quy trình như sau:

- Bước 1: Cắt một đường làm chuẩn ở chính giữa đường ron bằng máy cắt ron.

- Bước 2: Sử dụng dụng cụ mài ron gạch để mài lên đường ron cũ theo đường cắt. Phần ron này sẽ dần dần bong ra rồi hãy dùng dùi đục và búa để đục dần cho đường ron bật khỏi kẽ gạch.

- Bước 3: Đục sạch phần ron ở kẽ gạch và 2 bên mép gạch. Sau đó dùng dụng cụ vét ron để vét phần ron cũ và cát bụi trong rãnh ron gạch ra khỏi kẽ gạch.

- Bước 4: Dùng máy hút bụi công nghiệp để hút sạch bụi bẩn ở kẽ gạch.

- Bước 5: Dùng một chiếc khăn vải mềm để lau sạch kẽ gạch.

- Bước 6: Hút sạch bụi bẩn trên mặt sàn, tránh dùng chổi quét vì sẽ khiến cát bụi rơi xuống kẽ gạch. Sau đó tiến hành chà ron mới cho sàn nhà.

Các dụng cụ cắt long ron gạch
Đội ngũ thi công giàu kinh nghiệm trong việc thay ron, cắt long đường ron cũ


Với quy trình 6 bước sử dụng dụng cụ cắt long ron gạch cũ mà chúng tôi vừa chia sẻ, bạn có thể dễ dàng thực hiện cắt bỏ ron gạch cũ nhanh chóng và hiệu quả nhất. Bên cạnh đó đừng quên chuẩn bị loại keo chà ron tốt nhất cho sàn nhà để ngăn ngừa sự cố ron gạch xuống cấp về sau nhé.

Hiện nay công ty keo ron HTP đang phân phối độc quyền keo Magicpro – chuyên gia keo ron Hàn Quốc. Nếu bạn có nhu cầu mua keo ron chống thấm cao cấp, đảm bảo độ bền 10 năm thì hãy liên hệ mua hàng tại HTP. Chúng tôi cam kết bán sản phẩm giá rẻ và chính hãng 100% khiến khách hàng hài lòng!

0933 300 468
0933 300 468
back-to-top.png